Tuesday, March 17, 2015

Những cấm kỵ khi pha sữa cho con

Sau loạt bài viết về hướng dẫn sử dụng máy hâm sữa Hàn Quốc được nhiều mẹ quan tâm, có nhiều mẹ thường bày tỏ rằng mỗi tháng tốn rất nhiều tiền sữa bột, đủ các loại mà con vẫn không tăng cân. Dưới đây là một số sai lầm khi pha sữa cho con mà các mẹ hay mắc phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hao hụt chất dinh dưỡng trong sữa
1. Pha sữa bằng nước đun sôi

Đây là bước mà các mẹ hay mắc sai lầm khi pha sữa cho con. Nếu pha với nước bị đun quá nóng sẽ làm mất các chất dinh dưỡng có trong sữa như protein, vitamin...do bị phân giải dưới nhiệt độ cao hoặc pha không đủ độ sẽ gây đau bụng cho trẻ. Theo nghiên cứu thì 40-50 độ C mới là nhiệt độ phù hợp nhất để giúp các bé vừa ngon miệng vừa có đủ chất dinh dưỡng.
2. Sử dụng nước khoáng pha sữa cho con
Trong nước khoáng đóng chai chứa khá nhiều natri và canxi dẫn đến dư thừa cho trẻ. Thừa canxi có thể dẫn đến sỏi thận, táo bón, lượng canxi trong máu cao, thận làm việc kém hiệu quả, giảm hấp thu các chất khoáng khác như sắt, kẽm, magie, thừa natri khiến bé mỏi mệt, khô tế bào, lâu ngày trẻ dễ mắc bệnh huyết áp cao.
 Không chỉ vậy, nước khoáng có những khoáng chất mà nếu dùng để pha sữa cho trẻ, thì trong quá trình bài tiết thận của trẻ sẽ không xử lý được. Khiến thận bị ảnh hưởng
3. Làm nóng sữa bằng lò vi sóng
Nhiệt độ cao do vi sóng tạo ra có thể khiến chất dinh dưỡng trong sữa phân hủy nhanh chóng. Nhiệt độ sữa cao dễ gây bỏng miệng và họng của trẻ.  Quá trình làm nóng khiến hơi nước tích tụ bên trong bình có thể phát nổ do các khí bức xạ, làm mất đi các chất dinh dưỡng có trong sữa và sữa sẽ không còn thích hợp để uống nữa.
Máy hâm sữa và thức ăn cho bé Fatzbaby FB3002SL là máy hâm sữa hàng đầu về chất lượng cũng như tính tiện dụng, các mẹ có thể lựa chọn sản phẩm này đê hâm sữa cho con mình là tốt nhất. Ngoài ra máy còn có chức năng tiệt trùng bình sữa giúp các mẹ thuận tiện hơn rất nhiều. Vơi giá không quá cao thì các mẹ nên mua sản phâm này là hợp lý nhất
4. Pha sữa cho con bằng nước luộc rau hoặc nước ép hoa quả
Dùng nước luộc rau hoặc  nước ép hoa quả cũng là một trong những sai lầm lớn khi pha sữa cho con. Vitamin C trong trái cây giúp hấp thu tốt chất sắt có trong sữa và thực phẩm, tăng cường quá trình tạo máu của cơ thể nhất là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu pha sữa với nước ép trái cây sẽ làm vón casein (một loại protein chính trong sữa) làm trẻ khó tiêu và đầy bụng.
Còn về nước luộc rau, theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, tuyệt đối không nên dùng nước luộc rau để pha sữa cho trẻ. Rất nhiều trường hợp trẻ phải nhập viện vì tím tái, ngạt thở sau khi được mẹ dùng nước rau luộc pha sữa. Nước luộc các loại rau như củ dền, cả rốt, nước cải bẹ xanh, bắp cải, củ cải đường...thường có chứa hàm lượng nitrate cao, không tốt cho trẻ. Hơn nữa, các loại rau thường được sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật nên khi nấu thường hòa tan trong nước luộc rau. Dùng nước luộc rau đó pha sữa sẽ có nguy cơ gây ngộ độc cho trẻ.
5. Pha sữa quá đặc, không theo công thức của nhà sản xuất
Khá nhiều mẹ do muốn con được bổ sung chất nhiều hơn và tăng cân hơn mà khi pha đều cho thêm 1-2 thìa sữa so với quy định. Điều này khá sai lầm bởi vì mỗi sản phẩm sữa trước khi ra thị trường đều được các nhà khoa học nghiên cứu tỷ lệ phù hợp nhất. Chính vì thế mà khi cho thêm sữa không hề giúp cho các bé được bổ sung thêm chất mà trái lại sẽ gây thiếu nước cho bé. Ngược lại, khi pha quá loãng bé sẽ không được hấp thụ đủ lượng chất dinh dưỡng yêu cầu.
Các nhà khoa học đã mất công nghiên cứu và đưa ra một công thức chuẩn, nên mẹ hãy cố gắng làm theo và đừng tự làm như cách riêng của mình.
Trên đây là những lỗi thường gặp của các mẹ mà chúng tôi tổng hợp được. Theo tôi, không có loại sữa nào tốt bằng sữa mẹ, các mẹ nên mua máy hút sữa về hút sữa rồi trữ lạnh để cho con dùng dần là tốt nhất

0 comments:

Post a Comment

Fanpage

Site đề xuất

Mua bộ đồ sau sinh tại https://shoptretho.com.vn/danh-muc/bo-do-sau-sinh
Mua túi đựng đồ 5 chi tiết tại https://shoptretho.com.vn/tui-dung-do-cao-cap-cho-me-be-mami